หากคุณกำลังเลือกใช้สีขาว ลองทำตามคำแนะนำสั้นๆ ต่อไปนี้เกี่ยวกับวิธีการเลือกสีขาวที่เหมาะสมโดยขึ้นอยู่กับแสงสว่างและขนาดของพื้นที่

เคล็ดลับเลือกสีขาวที่ลงตัวกับทุกห้องในบ้านคุณ

คู่มือการเลือกเฉดสีขาวสำหรับบ้านของคุณ

แสงสว่างตามธรรมชาติในห้องของคุณเป็นอย่างไร


อันดับแรกให้สังเกตุดูว่าห้องของคุณมีแสงธรรมชาติเข้าถึงมากน้อยแค่ไหน ห้องที่หันไปทางทิศเหนือมักจะมีแสงสว่างตามธรรมชาติน้อยและให้ความรู้สึกเย็น คุณจึงต้องชดเชยด้วยการเลือกสีขาวโทนอบอุ่น

ในทางตรงกันข้าม ห้องที่หันไปทางทิศใต้มักจะมีแสงสว่างจ้าเนื่องจากได้รับแดดโดยตรง ดังนั้น คุณควรเลือกสีขาวโทนเย็นเพื่อปรับสมดุลไม่ให้แสงภายในห้องจ้าเกินไป 

คำแนะนำต่อไปนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกสีขาวที่ลงตัวกับทุกห้องในบ้านของคุณ
 

ห้องนั่งเล่น


สำหรับห้องที่รับแสงสว่างจากธรรมชาติอยู่แล้ว และต้องการสร้างบรรยากาศที่คึกคักมีชีวิตชีวา ควรเลือกสีขาวโทนเย็นและแต่งแต้มด้วยสีส้มหรือสีทอง หากต้องการสร้างบรรยากาศแบบผ่อนคลายควรแต่งแต้มด้วยสีเขียวโทนเย็น เช่น สีเขียวใบเสจ คู่กับสีขาว

ส่วนห้องที่รับแสงสว่างตามธรรมชาติได้ค่อนข้างน้อย ควรเลือกเฉดสีเหลืองโทนอบอุ่นและสีทองเพื่อเพิ่มความสว่าง หรือหากต้องการทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณรู้สึกสบายและมีบรรยากาศต้อนรับ ควรทาสีขาวน้ำผึ้งหรือสีขาวพริมโรส
 

ห้องนอน


ห้องที่รับแสงสว่างจากธรรมชาติ การใช้สีเขียวและสีน้ำเงินโทนเย็นสามารถช่วยให้เรานอนหลับสนิท ถ้าต้องการเพิ่มความผ่อนคลายควรเลือกสีขาวและแต่งแต้มด้วยสีเขียวนกเป็ดน้ำหรือสีเขียวหญ้ามอส แต่หากต้องการให้ห้องนอนดูสว่างสดใสเพื่อให้คุณตื่นนอนตอนเช้าได้ง่ายขึ้น ควรเลือกสีขาวและแต่งแต้มด้วยสีทอง เช่น สีคาราเมลอ่อน

สำหรับห้องที่ไม่ค่อยมีแสงสว่างจากธรรมชาติเข้าถึง สีม่วงอมน้ำเงินอ่อน และสีม่วงไลแล็คเป็นสีที่มอบความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี หากคุณฝันถึงห้องนอนที่ให้บรรยากาศสงบเงียบควรเลือกสีขาวแต่งแต้มด้วยสีม่วงไวโอเล็ต หรือสีขาวแต่งแต้มด้วยสีบลูเบอร์รี่ แต่หากคุณต้องการบรรยากาศที่อบอุ่นสดใสตลอดวัน ควรเลือกสีขาวคู่กับโทนสีครีมและสีพีช
 

ห้องน้ำ


สำหรับห้องที่รับแสงสว่างจากธรรมชาติอยู่แล้ว การใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากพื้นที่เล็ก ๆ แบบนี้ ควรเลือกสีขาวโทนเย็น เช่น สีขาวมุก หรือสีขาวอัลมอนด์ หรือหากต้องการสร้างบรรยากาศตกแต่งแบบร่วมสมัยและสวยอย่างมีสไตล์ ควรตกแต่งด้วยสีเขียวหรือสีน้ำเงิน เช่น สีเขียวเปลือกไข่เป็ดโทนเย็น

ส่วนห้องน้ำที่ไม่สามารถรับแสงสว่างจากธรรมชาติ แต่ต้องการให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ควรเลือกสีขาวและแต่งแต้มด้วยสีน้ำเงินโทนอบอุ่น หรืออาจจะใช้โทนสีม่วงก็ได้
 

ห้องครัว


ห้องครัวที่รับแสงสว่างจากธรรมชาติเป็นหลัก แต่ต้องการสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับห้องครัวที่คึกคักวุ่นวาย ควรทาสีขาวและแต่งแต้มด้วยสีเขียวพาสเทลหรือสีน้ำเงินที่ให้ความสดชื่น หากต้องการเพิ่มลูกเล่นเพื่อลดความตึงเครียดของห้องครัวลง ให้ตกแต่งห้องครัวสีขาวของคุณด้วยสีเขียวอ่อน เช่น สีเขียวมะกอก

ส่วนห้องที่รับแสงสว่างตามธรรมชาติน้อย ควรใช้สีม่วงลาเวนเดอร์และสีม่วงอมน้ำเงินอ่อนซึ่งเป็นสีร่วมสมัยเพื่อเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายได้ในเวลาเดียวกัน แต่ถ้าต้องการสไตล์โมเดิร์นแบบผ่อนคลาย ควรใช้สีม่วงอะเมทิสต์ตกแต่งคู่กับสีขาว

สนใจใช้สีตกแต่งบ้าน สามารถปรึกษาทีมดีไซเนอร์มืออาชีพของเราได้ที่โทรศัพท์ 0-2832-9898 หรือค้นหาเฉดสีแต่งบ้านทั้งหมดของเราได้ที่นี้

Đang tìm nạp dữ liệu, vui lòng đợi...