หากคุณกำลังมองหาช่างสีหรือนักตกแต่งภายในมืออาชีพ ลองทำตามคำแนะนำของเราเพื่อค้นหาคนที่คุณสามารถไว้ใจได้

วิธีเลือกช่างสี

หากคุณกำลังมองหาช่างสีหรือนักตกแต่งภายในมืออาชีพ ลองทำตามคำแนะนำของเราเพื่อค้นหาคนที่คุณสามารถไว้วางใจได้

  1. ก่อนที่คุณจะค้นหารายชื่อช่างสีทางอินเทอร์เน็ตหรือสอบถามจากเพื่อน ลองประเมินงานของคุณดูก่อนว่าคุณต้องการทาสีส่วนใดบ้าง พื้นที่เท่าไหร่ ต้องการให้ช่างสีเตรียมพื้นที่และพื้นผิวผนังด้วยหรือไม่ วิธีนี้จะช่วยให้ช่างสีสามารถประเมินราคาได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากขึ้น

  2. เปรียบเทียบราคาจากช่างสีอย่างน้อย 2 - 3 ราย และถ้าเป็นไปได้ควรขอให้พวกเขาแวะมาดูสถานที่จริงก่อน สิ่งสำคัญคือพวกเขาต้องเสนอราคาให้ครอบคลุมถึงการเตรียมพื้นที่ และการเตรียมพื้นผิวผนังด้วย เช่น การทำความสะอาดพื้นผิว การลงน้ำยากำจัดคราบเชื้อราตะไคร่น้ำ ในจุดที่เป็นคราบดำ หรือการอุดโป๊วรอยแตกต่าง ๆ สำหรับกรณีบ้านเก่า และการทาสีรองพื้นก่อนการทาสีทับหน้า

  3. อย่ากลัวที่จะถามคำถามกับช่างสี เช่น ใครจะเป็นผู้เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ คลุมผ้ากันเปื้อน และทำความสะอาดห้องหลังจากทาสีเสร็จ งานของช่างสีมีการรับประกันไหม ช่างทาสีมีการทำประกันภัยไว้ไหม มีผลงานที่ผ่าน ๆ มาให้ดูหรือไม่ มีกำหนดตารางเวลาสำหรับงานนี้ไว้อย่างไร

  4. สอบถามว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหาสี ถ้าช่างสีจะเป็นผู้จัดหามาให้ ก็ควรสอบถามว่าพวกเขาใช้สียี่ห้ออะไร และรุ่นอะไร 

  5. ประการสุดท้าย ควรเชื่อในสัญชาตญาณของคุณเอง ช่างสีมืออาชีพที่ดีควรมีความละเอียด ตรงต่อเวลา สุภาพและเป็นมืออาชีพ รวมทั้งยินดีที่จะตอบคำถามและพร้อมให้คำแนะนำ ช่างควรจะรับทราบและเข้าใจถึงความต้องการของคุณ 

Đang tìm nạp dữ liệu, vui lòng đợi...