ไม่ว่าจะเป็นการใช้ลายขอบตกแต่งหรือภาพกราฟิกสวยๆ การตกแต่งผนังด้วยลายฉลุก็นับเป็นเทคนิคที่ดีในการเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องของคุณ

5 เคล็ดลับตกแต่งผนังลายฉลุให้สวยแบบมือโปร

งานลายฉลุบนผนังเป็นเทคนิคที่ดีในการตกแต่งห้องของคุณให้ดูมีเสน่ห์น่าสนใจ

1. หาซื้อได้ที่ไหน

หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ช่างและร้านขายอุปกรณ์งานศิลปะ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแผ่นลายฉลุแบบสำเร็จรูปให้เลือกมากมาย รวมทั้งยังมีบริษัทที่รับจ้างทำลายฉลุโดยเฉพาะตามแบบที่คุณต้องการ โดยคุณสามารถค้นหาข้อมูลได้ทางอินเทอร์เน็ต หรือหากต้องการลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ คุณอาจลองออกแบบเองก็ได้

2. เลือกแปรงทาสีที่เหมาะสม

ถ้าต้องการทำงานนี้ให้ง่ายขึ้น ขอแนะนำให้คุณซื้อแปรงที่เหมาะสำหรับการทาสีลายฉลุ แปรงที่ออกแบบมาโดยเฉพาะจะมีหัวกลม ขนแปรงสั้นและแข็ง ช่วยให้คุณ "แต่งแต้ม" ตามบริเวณขอบลายฉลุได้ง่ายขึ้น ไม่เลอะเทอะออกมานอกขอบ คุณสามารถหาซื้อแปรงแบบนี้ได้จากร้านขายอุปกรณ์ช่างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านทั่วไป

3. ใช้สเปรย์กาว

หากคุณกำลังสร้างลายฉลุบนพื้นผิวในแนวดิ่ง เช่น ผนังห้อง การใช้สเปรย์กาวนั้นมีประโยชน์มาก สเปรย์กาวซึ่งมีจำหน่ายตามร้านขายอุปกรณ์งานศิลปะ และร้านขายอุปกรณ์ช่าง จะช่วยให้ลายฉลุของคุณติดแน่นอยู่กับที่ในขณะที่คุณทาสี

4. ทำงานทีละขั้นตอน

ขอแนะนำว่าคุณควรเริ่มทาจากขอบด้านนอกของลายฉลุก่อน แล้วจึงค่อยๆทาสีไปตามลวดลายฉลุด้านใน และไล่ไปตรงกลาง วิธีนี้จะช่วยให้สีไม่ไหลซึมออกไปตามบริเวณขอบ เวลาที่จุ่มแปรงสีลงในกระป๋อง ควรปาดสีอย่างระมัดระวังอย่าให้สีหยดเลอะเทอะ

5. ไม่ต้องรีบร้อน

การตกแต่งผนังลายฉลุนั้นเป็นงานที่ต้องใช้ความพิถีพิถันมาก ดังนั้น คุณควรเผื่อเวลาไว้ให้พอเพื่อจะได้ไม่ต้องรีบร้อน การค่อยๆทำทีละเล็กทีละน้อยคือเคล็ดลับสำคัญช่วยให้คุณไม่ต้องเครียดกับการทำงานสร้างสรรค์นี้ ค่อยๆลงมือทำทีละส่วน อย่าลืมวางกระดาษชำระไว้ใกล้มือเพื่อเช็ดสีส่วนเกินออก

Đang tìm nạp dữ liệu, vui lòng đợi...