จากสีน้ำเงินเข้มไปจนถึงสีแดงอันน่าหลงใหล<br> มาเรียนรู้วิธีการแต่งแต้มสีสันสดใสเพื่อให้ภายในบ้านของคุณดูสว่างไสวขึ้น

5 วิธีง่าย ๆ ในการเติมสีสันให้บ้านของคุณ

จุดประกายสว่างให้พื้นที่ด้วยการแต่งแต้มสีสันสดใส

เติมสีฟ้าอิเล็กทริกให้กับพื้นที่ในโทนสีกลาง

แม้ว่าเรามักจะนึกถึงสีฟ้าว่าเป็นสีอันนุ่มนวลที่มอบความรู้สึกผ่อนคลาย แต่การทาสีฟ้าอิเล็กทริกที่เข้มและสดสว่างให้กับห้องก็ช่วยกระตุ้นความรู้สึกตื่นตัวและทำให้คุณมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นได้

การแต่งแต้มสีฟ้าสดให้กับพื้นที่ที่ทาสีไว้แล้วของคุณนั้นเป็นเรื่องง่ายมาก เพราะโทนสีนี้สามารถเข้ากันได้กับสีต่างๆ เกือบทุกสี โดยเฉพาะโทนสีกลาง เช่น สีขาวและสีเทา ถ้าอย่างนั้น ทำไมคุณไม่ลองตกแต่งห้องของคุณด้วยของตกแต่งหรืองานผ้าสีฟ้าเข้มดูบ้างล่ะ เช่น พรมสีฟ้าสด โคมไฟสวยเก๋สีฟ้าน้ำทะเล หรือหมอนอิงสีฟ้าอิเล็กทริกสักสองใบ
 

เติมความรู้สึกอบอุ่นด้วยประกายสีแดงที่คาดไม่ถึง

เฉดสีแดงสดสว่าง เช่น สีแดงอมม่วง สีแดงเลือดหมู สีเบอร์รี่ จะช่วยเพิ่มความน่าตื่นเต้นและมีชีวิตชีวาให้พื้นที่ของคุณ ในขณะที่สีแดงเข้มหม่น เช่น สีแดงเบอร์กันดี้ และสีแดงอมน้ำตาลจะสร้างความรู้สึกอบอุ่นและดูสวยหรู

สีแดงสดสว่างอาจไม่เหมาะกับพื้นที่กว้างๆ ดังนั้น วิธีง่าย ๆ ในการใช้โทนสีนี้โดยไม่ทำให้ห้องดูฉูดฉาดเกินพอดีก็คือ การทาสีนี้ในพื้นที่เล็ก ๆ ที่คาดไม่ถึง เช่น ด้านในของพื้นที่ที่เว้าเข้าในกำแพง หรือชั้นวางของ หรือด้านในของตู้

สีแดงเข้มนั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทาสีผนังตกแต่งที่ดูสวยโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจับคู่กับสีกลางโทนเย็น เช่น สีขาว (ทุกเฉด) สีชมพูอมเทาอ่อนๆ และสีน้ำตาลธรรมชาติที่ดูนุ่มนวล
 

ทักทายวันใหม่อันสดใสด้วยสีเหลืองแสนสวย

หากคุณกำลังมองหาสีสันที่จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา สีเหลืองคือคำตอบที่ดีเยี่ยม สีเหลืองเอซิดที่สดแจ่ม อย่างเช่น สีเหลืองมะนาวและสีบรั่นดีนั้นช่วยเพิ่มความโดดเด่นน่าสนใจให้โทนสีกลางของห้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทาสีนี้ในพื้นที่ที่คาดไม่ถึง เช่น กรอบหน้าต่าง ขอบประตู และด้านในของชั้นวางของและชั้นวางหนังสือ

สีเหลืองเข้ม เช่น สีมัสตาร์ดและสีทองนั้นดูนุ่มนวลกว่าสีเหลืองสว่างจ้า แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นได้มากพอ ๆ กัน สีสันที่เข้มข้นเหล่านี้จะดูเด่นสะดุดตาเมื่อจับคู่กับสีเทาชาร์โคลและดูสวยสดใสเมื่อจับคู่กับสีขาวโทนสว่าง
 

กระตุ้นความรู้สึกอบอุ่นด้วยสีเขียวสดใส

หากต้องการทาสีภายในบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาและสดชื่นตลอดทั้งปีให้แต่งแต้มสีเขียวเข้ม เช่น สีใบเฟิร์น สีเขียวของป่า และสีเขียวนกเป็ดน้ำ ลงบนชุดกลุ่มสีกลาง สีสันที่โดดเด่นแต่อ่อนโยนนี้ เหมาะอย่างยิ่งในการสร้างบรรยากาศที่สงบผ่อนคลายให้ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องเด็ก

สำหรับพื้นที่ที่วุ่นวายกว่า เช่น ห้องครัวซึ่งเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาให้ลองแต่งแต้มด้วยสีเขียวเฉดที่สว่างขึ้นสักเล็กน้อย หากต้องการตกแต่งให้ดูสวยเก๋ทันสมัย ให้จับคู่สีเขียวมรกตกับสีขาวหม่น หรือสร้างพื้นที่ให้ดูอ่อนโยนลง
ด้วยการทาสีเขียวเฉดต่าง ๆ เช่น ทาสีเขียวน้ำทะเลอ่อนบนผนัง และเลือกใช้ของตกแต่งโทนสีเขียวนกเป็ดน้ำเข้ม
 

เติมพลังความคิดสร้างสรรค์ด้วยสีส้มสด

สีส้มสดและดูมีชีวิตชีวานั้นเป็นสีที่โดดเด่นและจะเพิ่มพลังความคิดเชิงบวกให้กับทุกพื้นที่ หากจะใช้ในการแต่งแต้มห้องใดห้องหนึ่ง ควรจับคู่สีส้มโทนสว่างกับสีขาวหม่นโทนอบอุ่น เช่น สีขาวงาช้าง สีคาเมล หรือสีครีม หรือสีกลางโทนเข้ม เช่น สีช็อกโกแลต สีเทากระดานชนวน หรือสีเทากลาง ๆ

หากคุณต้องการตกแต่งบ้านให้ดูมีสีสันฉูดฉาด ลองจับคู่สีส้มสดสว่างกับประกายสีทองเพื่อสร้างเอฟเฟ็กต์บล็อกสีที่สวยโดดเด่นและดึงดูดสายตา นอกจากนี้ยังดูสวยน่าทึ่งเมื่อจับคู่กับสีขาวและโทนสีไม้อบอุ่น เช่น สีไม้โอ๊คและไม้สัก
 

สนใจสีบ้านภายในเพื่อการตกแต่ง สามารถติดต่อทีมดีไซเนอร์มืออาชีพของเราได้ที่โทรศัพท์ 0-2856-9898 หรือค้นหาไอเดียทาสีบ้านเพิ่มเติมได้ที่นี่

Đang tìm nạp dữ liệu, vui lòng đợi...