หากคุณจ้างช่างสีมืออาชีพ คำแนะนำต่อไปนี้จะช่วยให้คุณสามารถจัดเตรียมบ้านได้อย่างเหมาะสม พร้อมให้ช่างสีสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น

วิธีเตรียมบ้านให้พร้อมก่อนการทาสี

ทาสีเอง หรือจ้างช่างสี เราก็ควรเตรียมบ้านให้พร้อมก่อนที่จะเริ่มงาน

ก่อนเริ่มงานทาสีห้องใหม่ ไม่ว่าคุณจะเป็นพวก DIY ที่ชอบลงมือทำเอง หรือจ้างช่างสีก็ตาม การเตรียมความพร้อมของห้องให้อยู่ในสภาพพร้อมทำงานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากพลาดขึ้นมา เช่น สีหยดเปื้อนพื้น ผ้าม่าน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด งานทาสีของคุณก็จะกลายเป็นเรื่องปวดหัวเลยทีเดียว

ลองมาดูกันว่าคุณควรจัดการกับอะไรบ้างเพื่อให้บ้านอยู่ในสภาพพร้อมสำหรับงานทาสี
 

  1. ปลดรูปถ่าย กระจก ของตกแต่งที่แขวนบนผนังออกและจัดเก็บไว้ให้ห่างจากบริเวณทาสี
     
  2. หากมีพื้นที่หรือห้องว่าง ควรเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดไปเก็บไว้ หรือย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปไว้กลางห้อง แล้วคลุมด้วยผ้าให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันการเปื้อนจากสี
     
  3. ถอดผ้าม่านหรือมู่ลี่บังแดดออกเพื่อป้องกันสีกระเด็นไปโดน อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้ทำความสะอาดผ้าม่านและมู่ลี่บังแดดเหล่านี้ด้วย
     
  4. ดูดฝุ่นบนพรมและบัวเชิงผนังให้เรียบร้อย เพราะคุณคงไม่ต้องการให้มีฝุ่นละอองไปติดอยู่บนสีที่เพิ่งทาเสร็จและยังไม่แห้งแน่ๆ
     
  5. นำผ้ายางพลาสติก หรือกระดาษหนังสือพิมพ์มาปูพื้นให้ชิดผนังเพื่อป้องกันสีหยดเปื้อนพื้น (อย่าลืมติดกระดาษกาวยึดไว้ด้วยเพื่อป้องกันกระดาษหนังสือพิมพ์หลุดระหว่างทาสี)
     
  6. ติดกระดาษกาวกั้นขอบให้เรียบร้อยโดยเฉพาะบริเวณวงกบประตู หน้าต่าง และปลั๊กไฟ
     
  7. ข้อสำคัญก็คือ คุณควรตรวจดูว่ามีสีในปริมาณที่เพียงพอหรือไม่ เพราะคุณคงไม่อยากให้งานต้องสะดุดเนื่องจากสีหมดหรอกนะ


เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเริ่มงานทาสีตามที่ต้องการได้อย่างหายห่วง ไม่ต้องกังวลว่าสีจะเปรอะเปื้อนส่วนอื่น ๆ ของห้องทึี่คุณไม่ต้องการได้แล้ว

เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน

Đang tìm nạp dữ liệu, vui lòng đợi...